Jump to content

Máy tính để bàn có sử dụng wifi được không?


Dan Truong

Recommended Posts

Ngày xưa, khi những dòng máy tính bàn còn thấp việc sử dụng wifi là không thể nhưng với công nghệ WIFI đang ngày càng phổ biến, từ gia đình đến công ty hay ngay cả những nơi công cộng đang phủ đầy sóng WIFI. Các thiết bị WIFI ngày càng rẻ hơn và tốc độ, ổn định ngày càng cao giúp cho người dung có rất nhiều thuận tiện. Chính vì thế những chiếc máy tính bàn cũng cần phải có những cải tiến mới

Máy tính để bàn thường không được tích hợp WiFi, đặc biệt là các máy đời cũ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp người dùng vẫn có nhu cầu sử dụng mạng không dây trên PC để bàn của mình. Ví dụ như diện tích phòng của bạn khó khăn cho việc đi dây... Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tại đây: https://internetfpt.vn 



a0d096f21144eec2533866423746ec65.jpg
Máy tính để bàn có sử dụng wifi được không?

Máy tính để bàn có sử dụng wifi được không?

Hiện nay có 3 cách bổ sung wifi cho máy tính để bàn

Muốn máy tính để bàn kết nối với mạng wifi thì bằng cách bổ sung adapter WiFi, card WiFi hoặc sử dụng thiết bị tích hợp wifi. Tuy nhiên, với mỗi cách bổ sung wifi cho máy tính để bàn này lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Cách 1: Sử dụng Adapter WiFi

Adapter WiFi là thiết bị thuận tiện và đơn giản nhất để sử dụng wifi, lắp mạng cáp quang fpt cho máy tính để bàn. Các bạn chỉ cần mua thiết bị này về sau đó cắm Adapter WiFi vào cổng USB là đã có thể kết nối wifi với máy tính để bàn rồi. Nhưng muốn sử dụng được thì bạn phải mất một khoảng thời gian để cài đặt driver. Thật là tốn công sức và thời gian.

Ưu điểm: sử dụng đơn giản, chỉ cần cắm thiết bị vào cổng USB là có thể sử dụng được và có thể sử dụng cho các máy tính khác nhưng nó lại có một nhược điểm là không sử dụng được khi máy tính để bàn ở trạng thái Sleep (trạng thái ngủ)

Nhược điểm: Nó có thể không hoạt động khi PC của bạn rơi vào trạng thái sleep (nói có thể bởi điều này còn tùy thuộc vào model bo mạch chủ). Cho tới nay, hầu như không có giải pháp nào để khắc phục nhược điểm này.

--->> Xem khuyến mãi lắp đặt mạng cáp quang fpt
 

d37755abe2d12413c6d2a4ebbb50c312.jpg
Có 3 cách bổ sung wifi cho máy tính để bàn

Cách 2: Sử dụng Card WiFi PCI

Card WiFi PCI là thiết bị cho phép máy tính để bàn kết nối với wifi một cách ổn định dù ở khoảng cách xa. Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá các gói cước Internet của FPT 2018 để lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình

---> Xem thêm: giá cước internet fpt

Ưu điểm: Tận dụng được số ăng-ten của thiết bị phát wifi để phát ra sóng wifi mạnh, ổn định.

Nhược điểm: không dùng được cho nhiều máy tính để bàn và chỉ sử dụng cho duy nhất một máy mà thôi. Một điều nữa là Card WiFi PCI không hỗ trợ chuẩn 801.11ac và giá bán của nó thì lại cao hơn rất nhiều Adapter WiFi.

Cách 3: Bo mạch chủ tích hợp WiFi

Trong một thời gian sử dụng, bạn cũng nên cân nhắc nâng cấp cho bo mạch chủ tích hợp WiFi thay cho sử dụng card WiFi hay giải pháp adapter. Đó là khi bạn đang sử dụng một mẫu motherboard đã khá cũ. Đối với máy tính để bàn đã quá cũ thì bạn nên sử dụng bo mạch chủ tích hợp wifi, như vậy bạn vừa có thể kết nối wifi để sử dụng vừa có thể nâng cấp máy tính để bàn của mình cho mới hơn. Tuy nhiên, giá thành của bo mạch chủ lại khá là đắt đỏ nên đây được xem là phương án không phù hợp cho việc tích hợp để sử dụng wifi.

Edited by Dan Truong
Link to comment
Share on other sites

×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.